Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và bi quan về công việc kinh doanh hiện tại của mình. Lúc đó, hãy nhớ tới những câu chuyện kinh doanh hay, thú vị và bổ ích được Adobus sưu tầm dưới đây nhé.

cau-chuyen-ve-anh-chang-ban-dao-cat-kim-loai

Câu chuyện về anh chàng bán dao cắt kim loại

Đây là câu chuyện về anh chàng nhân viên bán dao cơ khí của một công ty chuyên về dụng cụ cắt kim loại. Anh chàng này trong suốt nhiều tháng liền luôn giữ vững vị trí người đạt doanh số cao nhất công ty, trong khi những người khác rất khó khăn khi bán hàng. Trong một buổi họp thường niên để rút kinh nghiệm, sếp liền bảo anh ta lên chia sẻ bí quyết bán hàng của mình để mọi người cùng học tập. Anh ta nghe vậy cũng không từ chối mà vui vẻ lên nói.

Thì ra mỗi lần đi chào hàng, để chứng minh cho khách thấy sản phẩm của mình là sản phẩm đạt chất lượng được nhiều doanh nghiệp sản xuất sử dụng anh ta sẽ đem hàng cho khách test trải nghiệm, xuống xưởng tận tình hướng dẫn các thông số cho khách, nói cho khách biết về những thông số kỹ thuật, chế độ cắt. Dù khách cần bất cứ lúc nào anh cũng sẵn sàng hỗ trợ khách để hàng được gia công tối ưu nhất. Sau đó anh ta tiếp tục kết hợp với bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật chia sẻ các nguyên nhân vấn đề khi sử dụng dụng cụ cắt không đúng hoặc chọn dao cụ không phù hợp cho khách hàng khắc phục , để đem lại hiệu suất cho người sử dụng. Với cách làm đưa ra dẫn chứng thực tế nên doanh số của anh ta mới không ngừng tăng như thế.

cau-chuyen-ve-anh-chang-ban-dao-cat-kim-loai-1

Sau cuộc họp mọi người đều tấm tắc khen cách làm của anh chàng rồi về học hỏi làm theo. Quả thật sau đó doanh số bán hàng của họ được cải thiện đáng kể, nhưng điều kỳ lạ là vẫn không thể vượt được anh chàng kia. Cũng trong một buổi họp khác, lúc mọi người đưa ra thắc mắc anh ta mới mỉm cười giải thích. Lần này anh sẽ để tự khách chọn điều phối thông số chế độ cắt thực tế sẽ thấy được, như vậy càng tăng thêm tính chân thực khiến khách hàng tin tưởng hơn nữa.

 Bài học của anh chàng bán dao cắt kim loại:

Đó là trải nghiệm để tăng lòng tin. Thay vì bạn thuyết phục khách bằng lời nói suông thì hãy dùng hành động chứng minh cho họ thấy, tốt nhất là hành động của chính họ. Bí quyết này đã từng được áp dụng rất rộng rãi từ những nhãn hiệu lớn đến người buôn bán nhỏ lẻ.

Bài học kinh doanh từ những câu chuyện nhỏ

Chắc bạn vẫn còn nhớ những quảng cáo của OMO khi quay lại những thước phim quay lại cảnh người tiêu dùng dùng bột giặt của họ và đạt được kết quả trắng sáng ngoài mong đợi. Hay cách đây không lâu trên đoạn đường gần trung tâm thành phố, người ta thấy một người đàn ông sẵn sàng đập mũ bảo hiểm xuống đất để chứng minh cho mọi người thấy chất lượng siêu bền của sản phẩm này, mặc dù chỉ là sản phẩm tặng kèm khi mua sim Gmobile.

Bài học rút ra ở đây, chính là sự nhạy bén trong cách nhìn nhận và luôn luôn thay đổi để khác biệt, đổi mới để tăng nhanh hiệu suất công việc.

Khi người khác đã học hỏi được bí quyết của mình và tiến bộ, thì mình phải tiến bộ hơn nữa, nếu không thì sẽ bị tụt lại, phải luôn không ngừng tiến lên, chỉ có như vậy mới có thể là cách an toàn để thành công.

 Mong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình học tập và làm việc.Hãy liên hệ ngay với Adobus chúng tôi để được cung cấp thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎Hotline: 𝟬𝟵𝟬𝟵 𝟴𝟭𝟰 𝟯𝟴𝟲

🏘Địa chỉ: 223/28/3 Đường Số 8, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

🌎Website: https://www.adobus.com.vn/

⏺️Fanpage: https://www.facebook.com/cuttingtoolsvn/

📧Email: mkt@adobus.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *