Titanium là kim loại không bị gỉ sét, độ cứng vững tương đương với sắt nhưng nhẹ hơn sắt 45% . So với nhôm thì cứng vững sắp đôi nhưng chỉ nặng hơn 40%. (Tỉ trọng Titanium 4,5 g/cm3 so với nhôm 2,7 sắt 8,05).
Do vừa nhẹ vừa bền lại không bị gỉ nên Titanium được dùng trong công nghiệp máy bay (15% thân vỏ Boeing 737 là Titanium), dùng trong y tế như nẹp xương, cấy ghép trong cơ thể con người.
Các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ là thị trường lớn nhất duy nhất cho các sản phẩm Titan. Ứng dụng hợp kim Titan được sử dụng nhiều nhất trong các động cơ phản lực và các thành phần khung máy bay có nhiệt độ làm việc lên tới 6009 C và cho các bộ phận kết cấu quan trọng khác. Titan hợp kim với nhôm, mangan, sắt, molypden và các kim loại khác để tăng sức mạnh, chịu được nhiệt độ cao và làm cho hợp kim có độ sáng bóng. Tính chống ăn mòn cao của hợp kim titan cũng là một đặc tính có giá trị. Khi tiếp xúc với không khí, Titan tạo thành một bộ phim ôxít chặt chẽ, chống lại rất nhiều vật liệu ăn mòn.
Trong những năm 1950 các ngành công nghiệp kim loại phát triển mạnh mẽ. Hợp kim Titan được sản xuất chủ yếu trong các phản ứng với các mới phát triển ngành công nghiệp hàng không vũ trụ sử dụng nó trong sản xuất các thành phần cấu trúc khung, hệ thống thủy lực máy bay, các thành phần động cơ máy, rocket, tên lửa và tàu vũ trụ, nơi khả năng đòi hỏi vật liệu chống chịu mài mòn. Quân đội cũng sử dụng titanium trong các tên lửa dẫn đường và pháo binh. Như năm 1970 chi phí sản xuất Titan giảm mạnh để đáp ứng cho dân dụng như đóng tàu: chủ yếu trong các tàu ngầm, tàu chân vịt, trục, nơi điều kiện ăn mòn cao. Titan cũng đang ngày càng được sử dụng nhiều trong y học , trong cơ khí ô tô, Titan được sử dụng cho động cơ Van, que kết nối, vành bánh xe định vít, Hệ thống ống xả và hệ thống treo lò xo. Còn trong động cơ được làm bằng Titanium tăng sức mạnh vượt trội. Tăng mã lực và mô-men xoắn hơn giúp giảm nhiên liệu, giảm rung chấn và tiếng ồn. Khi được sử dụng làm hệ thống ống xả.
Phát triển thêm các hệ thống dụng cụ
Thách thức nằm ở titan là khó khăn hơn để máy hơn nhôm, mà phần lớn đã được sử dụng cho đến bây giờ. Phản ứng hóa học cao của nó dẫn đến các chip được hợp nhất ở cạnh cắt trong khi gia công. Độ dẫn nhiệt kém của vật liệu cho phép nhiệt độ ở cạnh cắt tăng đáng kể. Các chip kết quả thường rất cứng và mài mòn. Mô đun đàn hồi tối thiểu dẫn dễ dàng đến phôi gia công. Cùng với việc củng cố vật liệu trong khu vực cạnh, điều này làm giảm tuổi thọ của dụng cụ ngay cả ở tốc độ cắt thấp.
Chi phí dao cũng phụ thuộc đáng kể vào nhu cầu đặt trên thành phần và vật liệu, cũng như trong quá trình. Giảm độ dày thành ống có thể khiến các bộ phận trở nên cực kỳ không ổn định, do đó, trọng tâm quan trọng là độ ổn định của máy và kẹp. Sử dụng chiến lược làm mát đúng cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ dụng cụ. Kennametal liên tục phát triển các hệ thống dụng cụ của nó với mục đích giảm thời gian gia công. Chất nền cacbua, công nghệ phủ mới và hình dạng vĩ mô và vi mô của các công cụ cắt đóng một vai trò quan trọng ở đây.
Các giải pháp dao cụ có thể đáp ứng được nhu cầu gia công:
Dao phay gắn mảnh 6 me – Harvi
Dao phay ngón 4 me- dòng Harvi
Dao phay Dodeka
Dao phay gắn mảnh Mill- 1
Adobus đơn vị phân phối Dụng cụ cắt gọt kim loại tại thị trường Việt Nam, Chúng tôi luôn luôn tự hào trong lĩnh vực cung cấp dao cụ cắt gọt, linh phụ kiện cơ khí với nhiều năm kinh nghiệm cộng với đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm và đề cao đánh giá của khách hàng. Chúng tôi cam kết sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Nhanh tay gọi điện cho chúng tôi qua Hotline để được tư vấn miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
☎Hotline: 𝟬𝟵𝟬𝟵 𝟴𝟭𝟰 𝟯𝟴𝟲
🏘Địa chỉ: 223/28/3 Đường Số 8, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
🌎Website: https://www.adobus.com.vn/
⏺️Fanpage: https://www.facebook.com/cuttingtoolsvn/
📧Email: mkt@adobus.com.vn